SEO là một trong các yếu tố quyết định sự thành công đằng sau bất kỳ trang web nào. Đó là cách tốt nhất để đảm bảo bạn liên tục nhận được số lượng truy cập ổn định từ nhiều nguồn mà không cần trả bất kì phí quảng bá nào khác. Nhưng liệu bạn có biết làm thế nào để biết được bạn có vận hành các chiến lược SEO hiệu quả hay không? Câu trả lời chính là điểm Website SEO sẽ thể hiện điều đó cho bạn. Từ điểm SEO của trang Web, nó có thể giúp bạn nhanh chóng hiểu được trang web của bạn cần cải thiện ở đâu chỉnh sửa những gì. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh các chiến lược và mức độ ưu tiên của mình cho phù hợp để leo lên SERPs(Search Engine Results Page) và tăng điểm SEO của mình.
Làm Sao Để Kiểm Tra Điểm Website SEO Miễn Phí?
Hiện nay, có hàng tá công cụ trên Google để tra cứu điểm SEO. Một số là công cụ được tạo ra dành riêng cho việc chấm điểm SEO. Tuy nhiên, vì mỗi công cụ có tiêu chí chấm điểm hơi khác nhau và vì thế, một số bạn thậm chí có thể nhận thấy các điểm số khác nhau nếu bạn đang chạy kiểm tra trên nhiều nền tảng. Nhưng để có được điểm SEO nhanh chóng và miễn phí, tương đối chính xác nhất theo D-Lab, hãy thử www.seoreviewtools.com.

Điểm Website SEO Thực Chất Là Gì?
Điểm SEO dùng để đo lường các khía cạnh kỹ thuật của trang web của bạn và các yếu tố hướng tới người dùng, để ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm. Điểm SEO cao cho thấy trang web của bạn đã đáp ứng hoặc vượt tiêu chuẩn chất lượng về khả năng tìm kiếm và trải nghiệm người dùng. Điểm thấp hơn là dấu hiệu của các vấn đề kỹ thuật và vấn đề với UX/UI. Tuy nhiên, thuật toán xếp hạng của Google không thực sự sử dụng điểm SEO của bạn để xác định thứ hạng. Nhưng các yếu tố được sử dụng trong điểm SEO có liên quan trực tiếp đến khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm, vì Google sẽ xem xét các yếu tố này khi xếp hạng các trang web trong SERPs.

Tại Sao Điểm Website SEO Lại Quan Trọng?
Mặc dù điểm của bạn không được sử dụng trực tiếp trong bảng xếp hạng tìm kiếm của bạn, nhưng việc có điểm SEO tốt rất quan trọng vì nhiều lý do. Đầu tiên, các yếu tố được sử dụng để xác định điểm SEO của bạn tương tự như các yếu tố được sử dụng bởi các thuật toán của công cụ tìm kiếm. Vì vậy, điểm SEO cao hơn thường chuyển thành thứ hạng cao hơn, dẫn đến lưu lượng truy cập nhiều hơn. Tiếp theo, điểm SEO của bạn bao gồm khả năng sử dụng và thân thiện với người dùng của trang web của bạn. Nếu bạn có cấu trúc trang web phức tạp hoặc tốc độ tải chậm, điều đó sẽ ảnh hưởng đến cách khách truy cập vào trang web. Vì vậy, việc cải thiện điểm số SEO của bạn có thể gián tiếp giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của mình – cuối cùng là tạo ra nhiều lượng truy cập hơn. Mọi người không chỉ có thể khám phá, tìm kiếm trang web của bạn nhiều hơn thông qua các công cụ tìm kiếm không phải trả tiền mà còn có trải nghiệm tốt trên trang web của bạn. Có điểm SEO cao làm cho điều này trở nên dễ dàng hơn.

Kỹ Thuật SEO Ảnh Hưởng Đến Điểm SEO Như Thế Nào?
Kỹ thuật SEO được cho là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ công thức tính điểm Website SEO nào. Điều này đề cập đến cách trang web của bạn được thu thập thông tin, lập chỉ mục và truy cập bởi trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm. Ý tưởng ở đây là bắt chước cách các trình thu thập dữ liệu như Googlebot truy cập và lập chỉ mục các trang web cho mục đích xếp hạng trên bảng tìm kiếm.
Nếu trang web của bạn gặp sự cố kỹ thuật, thì đó là một dấu hiệu đỏ trong quá trình thu thập dữ liệu. Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ không xếp hạng trang web của bạn cao trong SERPs nếu có vấn đề đằng sau —ngay cả khi bạn có nội dung tốt, bố cục rõ ràng. Các yếu tố liên quan đến kỹ thuật SEO bao gồm:
- Tốc độ tải trang Web.
- Thiết kế của trang web.
- Cấu trúc URL.
- Liên kết URL bị hỏng.
- Tốc độ phản hồi của máy chủ.
- Khả năng lập chỉ mục.
Nhiều vấn đề kỹ thuật SEO không được chú ý cho đến khi kiểm tra được thực hiện thông qua các công cụ kiểm tra điểm SEO. Nhưng nếu bạn ưu tiên các yếu tố trên, bạn có thể cải thiện kỹ thuật, thuật toán SEO và tăng điểm SEO tổng thể của trang web mình.

Nội Dung Website Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến SEO Website?
Content là vua của mọi loại nghề quả không sai, việc Website sở hữu nội dung chất lượng là thứ mà các công cụ tìm kiếm như Google đã hướng đến trong nhiều năm nay. Yếu tố này được liên kết trực tiếp với tối ưu hóa điểm SEO trên trang web của bạn.
Các công cụ tìm kiếm thích khi bạn liên kết các trang tương tự với nhau và cấu trúc nội dung của bạn theo cách dễ dàng quét. Bạn luôn cần các nội dung của mình đáp ứng nhu cầu của những người truy cập trang của bạn. Về các yếu tố liên quan đến nội dung được sử dụng để chấm điểm SEO bao gồm:
- Tiêu đề meta
- Mô tả meta
- Liên kết nội bộ
- Nội dung trùng lặp
- Thẻ tiêu đề
- Từ khóa
- Hình ảnh được tối ưu hóa
- Tỷ lệ truy cập
- Số trang trung bình mỗi phiên
- Thời gian ở lại trên trang
Các trang web có thông tin liên quan cao với tỷ lệ tương tác cao thường được xếp hạng cao trong SERPs cho các từ khóa liên quan.

Kết Luận
Không giống như hầu hết các chiến lược Marketing khác, có thể là một quá trình lâu dài và mệt mỏi, việc để đạt được điểm SEO tốt tương đối nhanh chóng.Sau khi bạn giải quyết các vấn đề và lỗi nghiêm trọng đang kéo điểm của bạn xuống, điểm của bạn sẽ được cải thiện gần như ngay lập tức khi bạn chạy một báo cáo khác. Như đã nói, đừng mong đợi trang web của bạn tăng từ 20 lên 95 chỉ sau một đêm. Bạn cần phải có những kỳ vọng, mục tiêu thực tế. Các trang web có điểm thấp hơn thường có vấn đề lớn hơn và sẽ mất nhiều thời gian hơn để khắc phục. Cũng cần lưu ý rằng điểm SEO cao hơn không tự động chuyển thành các vị trí cao hơn trong SERPs—ít nhất là không phải ngay lập tức. Google và các công cụ tìm kiếm khác vẫn có thuật toán xếp hạng của riêng họ. Các thuật toán đó chuyên sâu hơn nhiều so với các yếu tố được sử dụng để xác định điểm SEO. Nhưng tăng điểm SEO của bạn vẫn là bước đầu tiên tuyệt vời trên con đường của bạn để xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm và cải thiện chiến lược SEO tổng thể của bạn.
Trả lời