6 Cách Để Tối Ưu Bài Viết Cho Công Cụ Tìm Kiếm (SEO)

Nếu bạn đang sở hữu một website và muốn quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của mình tới khách hàng thì chắc chắn phải hiểu được sự quan trọng của việc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO (Search Engine Optimization). Dưới đây d-lab sẽ hướng dẫn cho các bạn 6 cách để tối ưu bài viết cho công cụ tìm kiếm

1. Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa tìm kiếm cực kỳ quan trọng trong SEO, việc tập trung vào đúng từ khóa phù hợp với đối tượng mình hướng tới và đúng với mục đích của mình sẽ mang lại lợi ích cực kỳ to lớn.

  • Nếu bạn muốn tăng lượt truy cập đến website thì cần tiếp cận những từ khóa có số lượng tìm kiếm nhiều
  • Muốn bán một sản phẩm nào đó thì hãy chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm, đặc biệt là những từ khóa hướng đến đúng đối tượng có nhu cầu mua hàng chẳng hạn “sản phẩm xyz giá rẻ”

Để nghiên cứu từ khóa có rất nhiều công cụ chẳng hạn như Google adwords Keyword Tool

2. Sử dụng các từ khóa trong suốt bài viết của mình

Khi đã tìm kiếm được một vài từ khóa mà bạn cho là phù hợp nhất, có liên quan nhất rồi thì hãy đặt nó ở một trong các vị trí sau đây

  • Tiêu đề bài viết hoặc tiều đề sản phẩm
  • Các heading và subheading
  • Đoạn giới thiệu
  • Đoạn kết luận
  • Trong các Anchor text (link đến các vị trí trong trang)
  • Các thẻ tiêu đề và meta mô tả

Chú ý: Việc nhồi nhét từ khóa một cách quá mức hoặc việc cố gắng để bỏ từ khóa vào bài viết có thể khiến cho bài viết của bạn khó đọc, nội dung lan man không tập trung gây khó chịu cho người đọc. Ngoài ra thì việc này nếu làm quá cũng khiến cho Google phạt (không xuất hiện trên kết quả tìm kiếm).

3. Tạo liên kết tới các nội dung có liên quan

Với việc dẫn link đến các nội dung có liên quan mang lại những lợi ích to lớn sau:

  • Giúp người đọc hiểu rõ hơn hoặc có thông tin tham khảo hữu ích, tăng sự tương tác với người đọc.
  • Link đến bài viết có liên quan của chính mình có thể giúp bài viết liên quan tăng được lượt view.
  • Link liên kết đến website lớn sẽ có giá trị cao tăng mức độ tin tưởng của các công cụ tìm tiếm
  • Nếu bạn liên kết đến các website khác biết đâu một ngày bạn cũng sẽ nhận được một link ngược lại, điều này có giá trị rất tích cực

4. Tối ưu hóa hình ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh trong SEO ở đây không phải là tối ưu hóa về dunh lượng mà d-lab muốn nói đến là các thông tin đi kèm trong hình ảnh. Các bạn cũng nên cho từ khóa vào tên tập tin của hình ảnh cũng như alternate text(đoạn text thay thế cho hình ảnh khi không tải được).

5. Sử dụng các mạng xã hội để công bố các bài viết

Các bạn có thể sử dụng Facebook, Twitter, Zalo để công bố các bài viết đến độc giá. Việc tạo ra các liên kết từ các mạng xã hội vùa mang tính tích cực cho SEO mà lại tạo được lượng truy cập ban đầu lớn, thậm chí nếu nội dung của bạn hữu ích thì cũng có thể mọi người sẽ chia sẻ nó.

6. SEO nhưng đừng quên nội dung

Việc quá tập trung vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) khiến chúng ta quên đi rằng nội dung cũng thực sự quan trọng. Cung cấp một nội dung hữu ích, đi đúng vào chỗ ngứa của người đọc thì sẽ giúp tăng khả năng giữ chân họ cũng như tạo ấn tượng tốt.

Google tuy không công bố giải thuật hiển thị tìm kiếm nhưng theo công bố thì cũng khá quan tâm đến nội dung cũng như trải nghiệm người dùng.

Kết luận

Phía trên là những kiến thức hoàn toàn cơ bản về tối ưu hóa bài viết cho công cụ tìm kiếm (SEO), nó sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Chia sẻ bài này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *